Bạn cần loại Vitamin nào?

Có phải bạn đang không biết mình cần nạp vào cơ thể vitamin và chất dinh dưỡng nào? Mỗi chiếc hộp sặc sỡ trên kệ thuốc tại các cửa hàng đều hứa hẹn sẽ giúp bạn khỏe mạnh và vui vẻ, nhưng thật khó để biết bạn hợp với loại nào – và nếu bạn ăn uống hợp lý thì liệu bạn có cần thuốc bổ sung hay không?

Chuyên gia dinh dưỡng Sally-Ann Creed cho biết: “Thực phẩm chúng ta hiện nay bị ảnh hưởng lớn bởi công tác nuôi trồng không tốt, sâu bệnh cùng các chất kích thích tăng trưởng và điều này làm giảm đi nhiều chất dinh dưỡng của chúng. Việc sử dụng thêm các viên vitamin hàng ngày giúp bổ sung vào những dưởng chất chúng ta bị mất hoặc thiếu trong cơ thể.”

Vậy, bạn cần loại vitamin nào? Rất đơn giản thôi…

Nếu bạn: khỏe mạnh và tập thể dục mỗi ngày

Cần dùng: Một viên đa vitamin với hai tới ba 400mg magnesium một ngày, cùng 3 viên potassium 500mg.

Lý do: Potassium giúo chân chắc khỏe và giữ vững độ lưu thông máu, tăng cơ. Bác sĩ Marike Ransome, chuyên gia sức khỏe phụ nữ cho biết: “Mức độ an toàn mỗi ngày là 3500mg potassium.” Magnesium được lưu trữ trong cơ và xương, bác sĩ Ransome miêu tả nó như một chiếc chìa

Nếu bạn ăn chay

Bạn cần:  Bổ sung chất sắt với liều lượng tứ 12 ~ 15mg cùng 75mg vitamin C để giúp cơ thể bạn hấp thu tốt hơn.

Bởi vì: Nguồn thức ăn có nhiều chất sắt nhất là thịt, vì vậy nếu ăn chay, bạn buộc phải tìm nguồn dinh dưỡng này ở thực phẩm khác. Các loại đậu, rau pina, hạt đều có chứa sắt nhưng cơ thể bạn không dễ hấp thu từ chúng.

Nên ăn:  Hai tách đậu lăng nấu chín và một tách bông cải xanh.

Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Bạn cần: 2~3 gram omega-3 hàng ngày, 12~15mg chất sắt, 100~200mg magnesium, potassium và vitamin D, cuối cùng là 1000mg vitamin C trong ít nhất 3 tháng.

Bởi vì: Khi mệt mỏi, những vì bạn cần ăn cũng quan trọng như những món bạn cần tránh. “Chất cồn là thứ cuồi cùng bạn nên nghĩ đến, mặc dù chúng là bạn giảm ưu dầu,” bác sĩ Ransom cho biết. “Ngoài ra, bạn cũng không nên dựa dẫm vào café. Chúng làm bạn sảng khoái tức thời nhưng sau đó, bạn sẽ còn cảm thấy tệ hơn trước nữa.”

Nên ăn: ¼ tách quả óc chó, 85g gan gà, 28g hạt bí đỏ, 1 tách dưa hấu, 4.5 muỗng dầu cá và 2,5 tách nước cam.

Nếu bạn bị loãng xương

Bạn cần: Vitamin D3 (400 đến 600IU hoặc 10 đến 15mcg) để tạo xương cùng Vitamin K (65mcg) mỗi ngày

Lý do: “Những nghiên cứu gần đây cho thếy vitamin D3 khi dùng chung với K2 có tác dụng tái tạo xương rất hiệu quả,” Creed cho biết. “Bạn nên ăn thêmnhiều đậu, hạt, rau xanh và thịt.”

Nên ăn: 220g cá ngừ cùng 1 tách mận chín hay mướp tây

Nếu bạn chuẩn bị mang thai

Bạn cần: Viên đa sinh tố với chất sắt. Bạn nên bắt đầu nạp thêm dưỡng chất (600 ~ 800mcg) 3 tháng trước thời gian mình muốn thụ thai.

Lý do: Khi bạn uống viên đa sinh tố, chu kỳ của bạn sẽ đều hơn, điều này sẽ làm tăng khả năng thụ thai của cơ thể. Ransome cho biết, “Hầu hết thuốc chuẩn bị cho quá trình mang thai đều có liều lượng vừa đủ.” Tuy nhiên, để an toàn, bạn nên gặp bác sĩ để họ tư vấn loại thuốc phù hợp với thể trạng của bạn nhé.

Nên ăn: 1 tách đậu lăng chín với 1 tách rau pina luộc.

khóa giải phóng tế bào cơ, cho phép potassium và can-xi di chuyển ra vào khi cần thiết. Tuy nhiên, bà cũng khuyến cáo không nên dùng nhiều magnesium hơn mức cho phép, nó sẽ khiến bạn bị tiêu chảy.

Nên ăn: 2,5 tách rau bina nấu chín, một trái chuối, ba củ khoai tây còn vỏ và 85g thịt bò.

 

About Vision Việt Nam

Nhà phân phối Độc lập Sản phẩm VISION của TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ VISION tại Việt Nam. - Chuyên gia tư vấn Sức khỏe. - Chi tiết liên hệ: 0968.555.000 - 0925.881.888

Posted on August 20, 2012, in Sức khỏe Gia Đình and tagged , , , , . Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: